Đặc điểm vải bamboo đối với ngành may mặc

Khi nhắc đến ngành may mặc thì hầu hết có rất nhiều loại vải làm nên các mẫu trang phục khác nhau và mỗi loại có những đặc điểm riêng biệt. Khi nhắc đến chất liệu vải bamboo thì ít ai biết đến, mọi người vẫn hay thắc mắc không biết vải bamboo là như thế nào đặc điểm của chúng ra sao. Để tìm hiểu hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để xem xem chúng là như thế nào nhé.

Vải bamboo là gì?

Bamboo là một trong những loại vải được chiết xuất từ thân cây tre và qua xử lý và bóc tách nhiều lần bởi công nghệ máy móc hiện đại sau đó mới cho ra được chất liệu vải này. Đầu tiên người ta sẽ lấy cây tre và đem đi nghiền nát sau đó tạo thành những sợi vải rồi đem đi dệt và sau đó khi có thành phẩm rồi đem vải đi nhuộm theo các màu sắc khác nhau.

Những đặc điểm của vải bamboo

Về ưu điểm vải thì đây là một trong những chất liệu vải khá mềm và có độ hút ẩm khá cao, bên cạnh đó được làm từ thân tre nên chúng có độ kháng khuẩn cao hơn so với các loại vải thông thương. Ngoài ra chất vải này có bề mặt khá mịn và thoáng mát tạo sự thoải mái và dễ chịu cho người dùng trong ngày nắng nóng, còn trong những ngày tiết trời se lạnh chúng sẽ giữ ấm cho cơ thể bạn. Ngoài ra bamboo là loại vải không chứa hóa chất gây hại, chúng còn có công dụng kháng tia UV tuyệt vời giúp con người bảo vệ được da khỏi ánh nắng mặt trời ngăn ngừa một số bệnh về da. Đây cũng là chất liệu vải may áo sơ mi đồng phục không nhăn.

Về nhược điểm thì chất liệu vải bamboo này được làm từ thiên nhiên và nằm trong số những loại vải cao cấp nên giá thành của chúng cũng khá cao. Do được làm từ thân cây tre nên khi thấm hút mồ hôi tốt cũng là một nhược điểm đó là sợi vải trẻ sẽ lâu khô hơn các chất liệu khác. Chất liệu này cũng dễ nhăn và khó bảo quản bởi vì ngấm nước nhiều sẽ bị hư nếu không bảo quản cẩn thận.


Ứng dụng của vải bamboo đối với ngành may mặc

Chất liệu bamboo được ứng dụng khá phổ biến trong ngành thời trang bởi vì chúng khá thích hợp với các mùa trong năm như mùa hè thì làm trang phục chống nắng và tia UV cực tốt. Còn mùa đông giá lạnh thì giúp cơ thể giữ nhiệt ổn định.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể gặp chất liệu nay ở trong nhà mình như áo sơ mi không nhăn hay quần áo trẻ em hoặc đồng phục bác sĩ cũng được làm bằng chất liệu này vì chúng có tính kháng khuẩn tốt.

Cách làm sạch và bảo quản bamboo

Chất liệu này hoàn toàn từ tự nhiên nên khi vệ sinh bạn nên vò nhẹ và để khô tự nhiên tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Và tuyệt đối không nên giặt máy giặt như vậy chúng sẽ làm hỏng vải, không nên giặt chung với quần áo khác để tránh trường hợp màu lem vào hư chất liệu vải.


Trên đây là một số kiến thức cần biết về loại vải bamboo mà bạn cần biết để bảo quản đúng cách để sử dụng được thời gian lâu và bền hơn. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết về chiếc kẹp cà vạt

Bí quyết mặc vest nữ giúp bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn